Khối THPT

HỆ THỐNG TRƯỜNG VIỆT MỸ

TRƯỜNG THPT VIỆT MỸ ANH

Menu
Chào mừng bạn đến với Trường THPT Việt Mỹ Anh
Home  »  Tin tức - Sự kiện   »   BẠN BIẾT GÌ VỀ LỄ HỘI GIÁNG SINH???

BẠN BIẾT GÌ VỀ LỄ HỘI GIÁNG SINH???

Cứ vào tháng 12 mỗi năm, khi thời tiết bắt đầu se lạnh chính là điềm báo hiệu một mùa đông nữa lại đến. Và đây cũng là thời điểm bắt đầu một mùa Giáng sinh mới thật rộn ràng với Ông già Noel, với cổ xe tuần lộc cùng nhiều quà và bánh nữa đó. Nhưng bạn có biết nguồn gốc cũng như ý nghĩa của Lễ hội Giáng sinh này là gì không?

Lễ Giáng sinh còn được gọi là lễ Thiên Chúa giáng sinh, Noel hay Christmas. Đây là ngày lễ kỷ niệm Chúa Giê-su sinh ra đời theo phần lớn các tín hữu Kitô giáo (khoảng giữa năm 7 TCN và năm 2). Ngày lễ được cử hành chính thức vào ngày 25/12 nhưng thường được tổ chức từ tối ngày 24/12 bởi theo lịch Do Thái.

 

Ngày nay, lễ hội Giáng sinh còn biết đến là ngày lễ của gia đình, là dịp để các thế hệ con cháu cùng quây quần, cùng chia sẻ những điều tốt đẹp với nhau... Ngoài ra, ngày lễ còn mang đến thông điệp về hòa bình, là cơ hội để mọi người cùng giúp đỡ những người nghèo khổ, bệnh tật hay những ai bị bỏ rơi thông qua các hành động như: thiện nguyện, quyên góp...

 

Vậy, lễ Giáng sinh năm nay của các bạn như thế nào? Các bạn có những kế hoạch nào cho mình chưa? Đừng quên chia sẻ cùng VAschools bạn nhé!

.....................................................................

WHAT DO YOU KNOW ABOUT CHRISTMAS?

When the weather starts to get cold, it’s the sign that winter is coming and this is also the beginning of a new Christmas with Santa Claus, reindeer cars, many gifts and cakes. But do you know the origin as well as the meaning of Christmas Festival.

Yule is also known as Christmas Feast, Noel or Christmas. This is the the anniversary of Jesus’ birth to most Christian believers (at the middle year of seventh B.C and second). The holiday is offically celebrated on December 25 but is usually celebrated from the evening of December 24 because of the Jewish calendar.

Today, Christmas festival is also known as a family holiday, an opportunity for generations to gather and share good things with each other. In addition, the feast also brings the message of peace. Moreover, it’s the time for people to do some activities such as charity, donation, etc. to help the poor, the sick or those who are abandoned.

So, how is your Christmas this year? Do you have any plans for yourself? Don’t forget to share with VAschools !!!!

TRƯỜNG THPT VIỆT MỸ ANH
Địa chỉ: 252 Lạc Long Quân, phường 10, Quận 11, Tp.HCM
Điện thoại: (028) 3858 5300 – 3963 3602